Monday, June 6, 2016

10 Youtube Channel Tutorial Photoshop nên xem

Tony Quang Blog Xin chia sẻ cho các bạn 10 Youtube Channel Photoshop hay nên xem


Tại sao nên học Photoshop trên Youtube?

Bạn có biết một sự thật là các giáo trình học thiết kế tại các trường ở Việt Nam đang rất cổ lỗ xĩ, không bắt kịp thời đại không? Không cần phải ăn nói lưu loát nhưng ít nhất bạn cần khả năng nghe, đọc ở mức khá. Được như vậy, bạn có thể tiếp cận được rất nhiều kiến thức mới cập nhật từ những nhà thiết kế trên Thế Giới.
Với mình, Youtube giống như một thư viện media khổng lồ. Không có gì là không thể tìm thấy trên Youtube, thậm chí có những tutorials hướng dẫn làm những chuyện rất nhảm nhưng nó vẫn tồn tại. Với những người muốn học Photoshop thì đây như một thiên đường học tập miễn phí. Hàng nghìn người làm video hướng dẫn học Photoshop, tuy nhiên một khó khăn không nhỏ là những người hướng dẫn đó họ nói tiếng Anh.


channel youtube photoshop



1. Adobe Photoshop

300,317 subscribers | 16,403,678 views |375 videos
Đứng đầu danh sách tất nhiên là kênh chính thức của Adobe Photoshop rồi. Kênh này đa số là những video hướng dẫn sử dụng sản phẩm Adobe Photoshop, giúp người dùng khám phá các tính năng chứ không thiên về hướng thủ thuật ứng dụng. Tuy nhiên mình cho vào danh sách nên xem và ở vị trí đầu tiên bởi vì kênh này rất phù hợp với những bạn mới tập sử dụng Photoshop, các bạn có thể khám phá chi tiết các tính năng của từng công cụ trong Photoshop, cách setup giao diện làm việc như thế nào.

2. Photoshop Surgeon

110,186 subscribers | 40,636,985 views | 184 videos
Kênh này chủ yếu là các thủ thuật Photoshop hướng dẫn về retouch, nếu các bạn muốn tìm kiếm các video hướng dẫn cách chỉnh sữa dáng người, làm mập thành ốm, chỉnh sửa khuôn mặt, thêm body 6 múi là đây là kênh dành cho bạn. Kênh này tăng tốc video nên các thao tác rất nhanh, không phù hợp cho người mới biết dùng Photoshop.

3. Phlearn Photoshop and Photography Tutorials

925,404 subscribers | 49,453,308 views | 598 videos
Đây là một trong những kênh yêu thích nhất của mình, bạn nào mê chụp hình và muốn học Photoshop để hỗ trợ cho ảnh chụp của mình thêm sinh động thì đăng ký ngay kênh này. Kênh thủ thuật Photoshop & Photography này hướng dẫn rất chi tiết, dễ hiểu. Giọng của Aaron rất dễ nghe, xem kênh này chắc chắc bạn sẽ thuộc lòng và phát âm chuẩn câu “Today, I’m gonna show you how …. in Photoshop” vì bạn sẽ nghe đi nghe lại câu này trên mỗi video 😀 Họ cũng thường xuyên tổ chức các contest về Photoshop để người dùng thực hiện các hướng dẫn của họ, bạn cũng có thể trở thành người may mắn tiếp theo đấy.

4. Howard Pinsk

383,142 subscribers | 63,010,196 views | 481 videos
Bạn tìm được gì trên kênh này? Đây là kênh thủ thuật của Howard Pinsky, có rất nhiều chủ đề tổng hợp trên kênh này. Anh này sẽ hướng dẫn các bạn từ các kiến thức cơ bản trong Photoshop cho đến sử dụng effect, retouch, thiết kế, vân vân. Video của anh này thường được upload đều đặn mỗi tuần. Mình thích nhất serial video 1 Minute in Photoshop.

5. Photoshop Tutorials

325,863 subscribers | 12,503,252 views | 105 videos
Kênh này số lượng video không nhiều. Tuy nhiên Photoshop Tutorials có rất nhiều các thủ thuật HOT đang được người dùng ưa chuộng, hầu như những thủ thuậ Photoshop mới mà thế giới ưa chuộng thì kênh này ngay lập tức cập nhật. Ở kênh này bạn sẽ tìm thấy các video hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao và cũng rất đa dạng đề tài. Từ manip, text effect hay double exposure.

6. Photoshop Tutorials – Tips, Techniques

37,348 subscribers | 4,018,405 views | 316 videos
Kênh này thiên về các thủ thuật portrait, retouch da. Các bạn nào đang cần nâng tay về mảng retouch da mặt và portrait thì không nên bỏ qua kênh này.

7. Retutpro – Photography & Photoshop Tutorials

89,580 subscribers | 2,749,985 views |176 videos
Đây là một kênh retouch, blend màu dành cho những bạn nhiếp ảnh gia. Ngoài những thủ thuật Photoshop, bạn còn được xem cả quy trình làm việc, chụp ảnh với mẫu trong studio, sau đó retouch sản phẩm.

8. Blue Lightning TV

370,658 subscribers | 34,599,039 views
Kênh này chỉ có 3 serial videos nên các bạn tìm video hơi khó. Tuy nhiên kênh này có rất nhiều thủ thuật hay từ 2D cho tới 3D. Không chỉ riêng về blend màu hoặc manip, kênh này còn hướng dẫn các bạn thiết kế banner, tờ rơi, vân vân trên Photoshop.

9. Lynda.com

386,384 subscribers | 75,400,709 views |
Lynda.com – một website dạy học trực tuyến. Đây là một website thương mại, tuy nhiên trên này có một serial học Photoshop CS6 được chia sẻ miễn phí, rất hữu ích cho những bạn mới học. Vừa rồi mình có tổ chức một contest thi thiết kế banner cho website adobe2easyvới phần thưởng là một tài khoản premium tại lynda.com trị giá $375 / năm và người chiến thắng là bạn Huỳnh Thái Hòa. Kết quả mình có công bố trên Fan Page Facebook.

10. Photoshop Elements

32,289 subscribers | 3,479,595 views | 211 videos
Ở Việt Nam mình ít thấy người dùng Photoshop Elements. Nhưng mình vẫn đưa kênh này vào danh sách vì phần mềm này rất dễ dùng, phù hợp với những bạn chụp hình chuyên nghiệp muốn làm các hiệu ứng đẹp nhưng lại không muốn học quá sâu các thủ thuật phức tạp của Photoshop CC.
Hy vọng là bài viết tổng hợp 10 kênh youtube về Photoshop này sẽ giúp ích cho các bạn.

Nguồn: Blog Thiết Kế Đồ Họa
Load disqus comments

0nhận xét